Ông hoàng của nghề nail: Kiếm cực khủng 1 triệu USD/ngày
Charlie Tôn Quý, sinh năm 1970 tại Qui Nhơn, Việt Nam, sang Mỹ trong những năm 1980. Bây giờ, ông là chủ sở hữu của thương hiệu dạy làm nail nức danh Regal Nails.
Ông Charlie Tôn Quý đã xây dựng dây chuyền dạy nail chuyên nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Cho đến nay, các cửa hàng dạy học nail Regal Nails làm theo phương thức franchise (nhượng quyền) của ông Charlie Tôn Quý đã lên tới con số gần 1.200 tiệm trải dài trên khắp đất Mỹ.
hồ hết các cửa hiệu của ông đều có mặt trong siêu thị lớn hàng đầu nước Mỹ Wal-Mart (WMT). Tại California, người Việt làm chủ đến 80% các tiệm nails và tỷ lệ ở toàn quốc là 44%.
Ông Tôn nói rằng trong nhiều thập kỷ, Regal Nails vẫn luôn đạt mức doanh thu cao ngất nghểu. Vì là công ty tư nhân nên Regal Nails không thông báo số liệu tài chính. Nhưng nếu tính riêng thì mỗi tiệm nail của ông có doanh thu làng nhàng khoảng 34.000 USD/tháng (theo tùng san Nails).
Theo đó, Regal Nails của ông Tôn sẽ có doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu USD. Mức lời của công ty dịch vụ thường cao gấp đôi công ty sản xuất nên nếu Regal Nails niêm yết trên sàn HOSE, đây sẽ là một cổ phiếu “hot” nhất vì lý do Regal Nails gần như thường có nợ.
Ông Tôn cho biết, năm 2011, kỹ nghệ nail tại Mỹ đạt 6 tỷ USD và khoảng 1,5 tỷ USD tại Âu và Úc. Trong vòng 6 năm tới, ông muốn nắm 20% thị phần tại các thị trường này.
Ông Tôn cho biết, Regal Nails đã chi ra 500.000 USD mỗi năm để kiểm tra mỗi tiệm nail. Với quy định mới của Chính phủ Mỹ, đó là các cửa hiệu làm móng phải được soát kỹ càng về chất liệu lọ sơn móng và các dụng cụ làm móng, thành thử, ông Tôn rất nghiêm trang chấp hành các quy định và kiên tâm mang về cửa hiệu của mình những lọ sơn móng và những dụng cụ làm móng tốt nhất.
Ông Tôn nói rằng, pháp luật Carlifornia không công bằng vì những bộ luật đó không cho phép các cửa tiệm làm móng có dịp sửa sai một khi vi phạm.
hiện giờ, ông Tôn muốn đưa thương hiệu Regal Nails lên một tầm cao mới, đó chính là thứ hạng thương hiệu quốc tế.
Ông cho biết, bây giờ có rất nhiều khách hàng giàu có của siêu thị Wal-Mart chi hàng đống tiền vào những sản phẩm làm móng của Regal Nails. Hơn nữa, ông còn có kế hoạch muốn mở mang dịch vụ làm móng ngày nay và các dịch vụ mới như nối mi và tẩy lông.
Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Charlie Tôn Quý trả lời rằng: thành công của ông được tạo nên từ sự thỏa mãn của khách hàng, hàng ngũ viên chức trẻ, có trình độ chuyên môn, luôn biết cách làm khách hàng bằng lòng. Đặc biệt, muốn thành công trong kinh dinh, đừng bao giờ để mình và công ty bị mất uy tín, thương hiệu.
̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣Theo Bloomberg, MTG

Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét